iSAB ส่ง THE MASTER รุ่น 5 นำเสนอโครงการแก้ปัญหาส่งออกไทย

iSAB ส่ง THE MASTER รุ่น 5 นำเสนอโครงการแก้ปัญหาส่งออกไทย

iSAB ส่ง THE MASTER รุ่น 5 นำเสนอโครงการแก้ปัญหาส่งออกไทย

“THE MASTER” หลักสูตรแรกของไทยที่ช่วยพัฒนาศักยภาพและเติมพลังความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนด้วยกระบวนการคิดเชิงบวกควบคู่คุณธรรม โดย สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ iSAB ซึ่งก่อตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือของบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยนเรศวร นำเสนอโครงการ “แนวทางแก้ไขปัญหาด้านการส่งออก” ภายใต้ทฤษฎี MOP ซึ่งเป็นโปรเจกต์เพื่อสังคมและประเทศชาติของ “กลุ่มพอเพียง” จากผู้ใฝ่รู้ THE MASTER รุ่นที่ 5 โดยวางเป้าหมายให้การส่งออกของไทยโตขึ้น 5% ในปี 2563 นี้

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก iSAB กล่าวว่า “หลักสูตร THE MASTER เปิดโอกาสให้ผู้บริหารองค์กรภาครัฐและเอกชน เจ้าของธุรกิจ หรือทายาทผู้ประกอบการ ที่ต้องการความสำเร็จอย่างยั่งยืน ได้เข้ามาศึกษาและสามารถถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยชน์ ทันโลก ทันกระแสให้กับนักธุรกิจผู้ใฝ่รู้ เพื่อนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อจบหลักสูตรผู้ใฝ่รู้จะได้ทำโปรเจกต์เพื่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งมีการกำหนด 5 หัวข้อโครงการไว้ ได้แก่ การท่องเที่ยว การลงทุน การส่งออก การเกษตร และการคอรัปชั่น ซึ่งทุกหัวข้อจะต้องนำเสนอภายใต้ทฤษฎี MOP ตามแบบฉบับของสหพัฒน์ คือ Mission สำหรับ 1 ปี ต้องมีความชัดเจน ไม่หลายหัวข้อเกินไป โดยพนักงานในองค์กรต้องรับรู้ และจำได้ Objective เป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อสนับสนุนให้บรรลุ Mission และต้องสามารถกำหนดออกมาเป็นตัวเลขว่า จะทำจากจุดไหนไปสู่จุดไหน รวมถึงประเมินผลว่าเป็นอย่างไร Policy เป็นแนวทางปฏิบัติหรือทิศทางที่องค์กรจะดำเนินไปในปีนั้น โดยกลุ่มที่ทำโครงการออกมาได้น่าสนใจ เราจะผลักดันให้มีการนำเสนอต่อรัฐมนตรีกระทรวงนั้น ๆ เพื่อพิจารณานำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศต่อไป ซึ่งในครั้งนี้เป็นการนำเสนอโครงการแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการส่งออกของกลุ่มพอเพียงจาก THE MASTER รุ่นที่ 5 โดยวางกลยุทธ์และกำหนดเป้าหมายให้การส่งออกของไทยเติบโตขึ้น 5% ภายในปี 2563 นี้”

หลักสูตร THE MASTER ได้รับการตอบรับที่ดีและมีความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในทุกรุ่น ซึ่งตอนนี้ THE MASTER รุ่นที่ 6 ได้เปิดรับสมัครแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่

www.isabthailand.com

Line ID : watsana2020

โทร. 06 3474 0300, 08 5488 4743

โดยจะจัดอบรมทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เริ่มตั้งแต่ 21 สิงหาคม – 28 ธันวาคม 2563

ที่ สถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก (iSAB) อาคารกรุงเทพทาวเวอร์ เพชรบุรีตัดใหม่ (ตึกคุณธรรม)

แบ่งปัน :

ลงทะเบียน THE MASTER